Home ศาสนาไม่ใช่ไสยศาสตร์
อย่าเปลี่ยนศาสนาพุทธให้เป็นศาสนาไสยศาสตร์
Sunday, 03 May 2009 02:42

อันนี้ครูบาอาจารย์ท่านเทศน์ ท่านเทศน์แจ้งๆ ท่านจึงได้ลูกศิษย์ดี ไปเทศน์ปิดๆ บังๆ ไม่ได้เรื่องหรอก พากันเอาไปพิจารณาดูให้มันดี อย่าสำคัญมั่นหมายว่าตัวเองดีวิเศษยิ่งกว่าชาวบ้าน ผมไปเทศน์ที่กรุงเทพฯ แต่ละที่ๆ แต่ละชมรม แต่ละแห่ง มีปัญหาเรื่องภูมิจิต ภูมิใจมาถามกัน โอ๊ย ถามจนตอบไม่หวาดไม่ไหว นี่ดีหน่อยนะนี่ ปริยัติก็ได้เรียนมาเป็นมหา ๔ ประโยค ปฏิบัติก็ได้ทำมาบ้าง ถึงแม้ไม่สำเร็จมรรคผลนิพพานใดๆ ก็พอรู้ช่องทาง มีประสบการณ์พอเล่าให้หมู่ฟังได้

ทีนี้ถ้าหากว่าอย่างพวกเราไม่มีการศึกษา เรียนปริยัติก็ไม่เอา ภาวนาก็ไม่เอาไหน เมื่ออายุพรรษามันมากขึ้น องค์นั้นก็ถูกเขาเรียกอาจารย์ องค์นี้ก็อาจารย์ หนักๆ เข้าใครๆ เขาก็ยกย่องให้เป็นอาจารย์ เอ เรานี่เอาตัวไม่รอดเสียแล้ว จิตใจมันก็เขว แล้วก็ไปหาเรียนวิชาอาคมเล็กๆ น้อยๆ มนต์หนังเหนียว มนต์เสน่ห์มหานิยม เอามาเผยแพร่ แทนที่จะเผยแพร่ธรรมะ เลยไปเผยแพร่สิ่งอื่นไป เราก็เลยพากันเปลี่ยนศาสนาพุทธให้เป็นศาสนาไสยศาสตร์บ้าง เป็นศาสนาผีบ้าง เป็นศาสนาเทวดาบ้างทีนี้ชาวบ้านชาวเมืองทั้งหลายผู้ที่เขายังหลงอยู่ พระบางพวก บางฝ่ายก็พยายามที่จะแก้ แก้ความเข้าใจผิดของชาวบ้านให้เข้าใจถูก แต่พระอีกพวกหนึ่งก็ยังเอาวิชาเหล่านั้นมาเป็นเครื่องมือหาอยู่หากิน มันก็แก้ไม่ไหว

ผมภาวนาพุทโธ พุทโธ มาตั้งแต่อายุ ๑๔ ปี ถึงป่านนี้หนังผมไม่เหนียวเลย แต่บางคนเขาเอาคาถาอาคมมาปลุกเสกเข้า โอมพระสะเล็งเง็ง มือกูแข็งปานฟ้า มือกูฆ่าเหล็กตาย มือกูบายคมเหล็กไปพร้อม ปากกูฮ้อนปานไฟ ตีนกูใสปานกำแพงเพชร มือกูบาย ๗ หัวพญานาค ปากกูคาบพระจันทร์ ตีนกูยันพระอาทิตย์ สะหัสธงคงสะหัส เป่าปากพรวดลงไป ๗ บาท เคี้ยวกรุ๊บๆๆ กลืนลงไป ฟันแทงไม่เข้า ชาวบ้านเห็น โอ๊ย อัศจรรย์ พระองค์นี้ มีญาณ มีสมาธิ วิเศษวิโส ไปเที่ยวหาหลอกลวงให้เขาหลงๆๆ เป็นอยู่อย่างงั้น

ต้องระวัง สักกาโรกาปุริสัง หันติ ลาภและสักการะย่อมฆ่าบุรุษโง่ ในเมื่อเราโง่ไม่ศึกษาธรรมวินัยให้เข้าอกเข้าใจดี เรากลายเป็นมิจฉาทิฏฐิ หากินไม่ถูกทาง บางทีไปเรียนวิชาอาคมเรียกภูตเรียกวิญญาณเขา เอาชื่อเขามาเขียนใส่กระดาษ เอาควั่นเป็นไส้เทียน แล้วก็นั่งบริกรรมภาวนาเรียกจิตเรียกใจเขาอยู่อย่างนั้นแหละ เขียนชื่อนาง ก. ลงไป นาย ก. ลงไป ภาวนาภัคคินิเม เอหิ ภัคคินิเม เอหิ ภัคคินิเม เอหิ เอ้า เรียกภูต เรียกวิญญาณให้เขาเกิดความเลื่อมใส ให้เขาเอาทรัพย์สินเงินทองมาบำรุงบำเรอ เราไปทำวิชาอาคมให้คนอื่นหลงใหลหลงเชื่อ มันก็มีค่าเท่ากันกับการขโมยจี้ปล้น

ทีนี้เราแสวงหาผลประโยชน์อันใดอันผิดกฎหมายของบ้านของเมือง เราก็ทำลายตัวเองโดยไม่รู้สึกตัว เพราะฉะนั้น ทั้งหลายเหล่านี้ต้องพิจารณา อย่าให้อามิสมันทำให้เราเสียผู้เสียคน พระทำผิดวินัยโดยไม่รู้สึกตัว เป็นอาบัติปาราชิกถมเถไป ไปหาผลประโยชน์โดยผิดกฎหมาย กฎหมายอันใดที่เขาออกมาแล้ว เขาตราออกมา มีปรับมีไหม มีจำคุก มีปรับไหมตั้งแต่บาทหนึ่งขึ้นไป ๕ มาสกขึ้นไป เราไปละเมิดกฎหมายอันนั้น มันก็ล่อแหลมต่อความผิดปาราชิก

 

ค้นหา (พิมพ์คำที่ต้องการค้นหา แล้วกดปุ่ม Enter)

ร้านจักรวาลอ๊อกซิเย่น

Banner

น้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย

Banner

เข้า Facebook ศูนย์พัฒนาจิตเฉลิมพระเกียรติ วัดวะภูแก้ว

Banner

แห่เทียนพรรษา 2558

Banner

ฐานิยปูชา 2556

Banner

www.thaniyo.net

Banner

ฐานิยปูชา 2555

Banner

เชิญชม วิดีโอ การแสดงธรรมของ หลวงพ่อพุธ ฐานิโย

Banner

วัดป่าสาลวัน

Banner

หลวงพ่อพุธ ฐานิโย

Banner

palungdham.com

Banner

ฐานิยปูชา 2553

Banner

สำรวจความคิดเห็น

เหตุผล สำคัญที่สุด ในการเข้ารับการอบรมพัฒนาจิต ที่วัดวะภูแก้ว ?
 

แบบสำรวจความคิดเห็น

วัดวะภูแก้วควรปรับปรุงเรื่องใดมากที่สุด
 

แบบสำรวจ

พระสงฆ์ในทัศนะของท่าน ?
 

โปรดแสดงความคิดเห็นของท่านได้ที่สมุดเยี่ยม

Banner